Trang chủ > Tin tức-Sự kiện >Tin hoạt động >Thư giãn để nâng cao hiệu quả công việc...

Thư giãn để nâng cao hiệu quả công việc

Cập nhật ngày 24/08/18,05:36:4111992

Thực tế cho thấy, công việc để đạt hiệu quả cao nhất không phải là làm việc kéo dài, nhiều giờ liên tục mà vẫn cần có thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Điều này cũng giúp mỗi người lấy lại cân bằng, tránh căng thẳng, gây tổn thương cho sức khỏe, tinh thần.

Thư giãn để nâng cao hiệu quả công việc

Có nhiều người ủng hộ việc làm việc liên tục, thậm chí họ có thể làm việc 16 giờ mỗi ngày. Nhưng đây là một trong những phương pháp làm việc khá phản khoa học. Một ví dụ đơn giản, chẳng hạn, một công nhân ngành Điện nếu leo cột điện liên tục trong 8 tiếng làm việc liệu rằng có hiệu quả khi các cơ bắp không được nghỉ ngơi? Tương tự, một kỹ sư điều hành hệ thống điện nếu liên tục làm việc thông qua điện thoại hoặc mắt không ngừng nhìn vào màn hình giám sát thì 12 tiếng trực ca sức khỏe sẽ ra sao, các công việc khác sẽ thế nào? Câu trả lời tất nhiên là sẽ dẫn đến giảm sự tập trung và hiệu quả công việc kém. Thêm vào đó, việc một người dành bao nhiêu thời gian cho một công việc không quan trọng bằng chất lượng của nó khi được hoàn thành. Do đó, để thực hiện công việc một cách hiệu quả, chúng ta phải định được mục tiêu công việc hay là biết cách quản lý thời gian làm việc tối ưu. Bên cạnh đó, cá nhân cũng cần tạo lập tính kỷ luật và thói quen để đảm bảo sự tập trung…

Đồng thời, một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả là cách tự thư giãn trong giờ làm việc. Khi nào bạn cần thư giãn, cơ thể, cảm xúc của bản thân sẽ “gửi thông báo” đến não bộ. Lúc này, mỗi người cần nghỉ ngơi, điều chỉnh trạng thái, tạo ra các cảm xúc tích cực để tiếp tục làm việc. Nếu công việc đang làm có nhiều khó khăn, việc đối mặt với nó mỗi ngày có thể khiến chúng ta có xu hướng chìm sâu vào những cảm xúc tiêu cực, lo lắng và căng thẳng. Sự căng thẳng liên tục mà trí não phải chịu đựng có thể khiến bản thân cạn kiệt năng lượng, ảnh hưởng đến công việc và các mối quan hệ cá nhân. Đây là lúc mỗi người phải tìm cho mình một cách thư giãn phù hợp.

Việc thư giãn có thể đơn giản như tạm dừng công việc một vài phút, hít thở thật sâu, thở ra từ từ. Việc này giúp chúng ta bình tĩnh hơn trong tình huống căng thẳng. Bên cạnh đó, để giảm sự căng thẳng, ta cũng nên tránh tham gia vào việc chỉ trích người khác, khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.Vì thế khi chuyện gì đó xảy ra, chúng ta hãy cố gắng tìm thấy điểm tích cực của nó và tránh lặp đi lặp lại một câu chuyện.

Ngoài ra, để cơ thể được nghỉ ngơi, chúng ta có thể thực hiện căng cơ bắp để thả lỏng. Các nhà khoa học đã chứng minh việc căng và giãn các nhóm cơ cùng lúc giúp tinh thần, cơ thể đạt trạng thái tốt hơn. Để làm điều này, chúng ta đơn giản chỉ cần nhắm mắt lại, tập trung vào từng nhóm cơ riêng, căng cơ sau đó thả lỏng. Điều này rất phù hợp với những người làm việc tại văn phòng và hay ngồi một chỗ.

Nếu bạn làm việc văn phòng sẽ không có cơ hội ra ngoài văn phòng trong giờ làm việc, bạn vẫn có thể “thay đổi không khí” bằng cách đổi màn hình nền máy tính thành khung cảnh tự nhiên, tạo cảm giác dễ chịu khi nhìn vào. Nếu bạn là một người làm việc ngoài lưới điện thì có thể tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, đổi ảnh nền trong điện thoại. Đây là việc làm giúp xóa bỏ sự căng thẳng bằng cách chú ý vào hình ảnh thiên nhiên, giúp thư giãn và tái tập trung trong vòng chưa đầy 5 phút. Bất cứ khi nào cần thả lỏng đầu óc và lấy lại sự tập trung, chúng ta đều có thể lựa chọn bức hình thiên nhiên mà mình yêu thích để đặt làm màn hình nền.

Chúng ta có thể tận dụng khuôn viên làm việc, chọn chỗ yên tĩnh để ngồi hoặc đi bộ trong vòng 5 đến 10 phút. Còn nếu không được phép ra sân, chúng ta vẫn có thể đi bộ ngoài hành lang, lên xuống các tầng bằng cầu thang bộ. Việc này giúp việc thư giãn trở nên dễ dàng, vô cùng hiệu quả, cảm thấy bớt nhàm chán, hài lòng hơn với môi trường làm việc. Tuy nhiên, mỗi cá nhân cũng cần lưu ý việc này cần tránh làm ảnh hưởng của những đồng nghiệp xung quanh.

Ngoài những cách làm trên, ta cũng có thể lựa chọn một tách cà phê vào đúng thời điểm. Nhiều người có thói quen nhâm nhi một tách cà phê ngay khi thức dậy hoặc trước khi tới văn phòng. Tuy nhiên, một nghiên cứu thuộc lĩnh vực Thần kinh học nói rằng thời gian tốt nhất để uống cà phê là sau 9 giờ 30 sáng bởi vì hoóc-môn chống stress được cơ thể sinh ra nhiều nhất từ lúc 8 giờ đến 9 giờ sáng. Để nâng cao hiệu quả của của loại thức uống này, chúng ta có thể cân nhắc thay đổi thói quen và uống cà phê sau 9 giờ 30 phút sáng. Vì vậy, trước khi đến văn phòng hãy sẵn sàng mang theo cho mình một tách cà phê để có thể sử dụng ngay tại chỗ khi cần thiết.

Đây là những chia sẻ nhỏ để giúp mỗi nhân viên có thể giảm stress trong giờ làm việc. Việc thư giãn đúng cách sẽ giúp mỗi chúng ta nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc và quan trọng hơn hết là củng cố được sức khỏe, tinh thần cho bản thân./.

An Yên

 

Bình luận

EVN & khách hàng
Thanh toán tiền điện Hóa đơn điện tự

Tiện ích

Các ứng dụng nội bộ

Điểm thu tiền điện

STT Tên NH Địa chỉ Thời gian Logo

An toàn điện, tiết kiệm điện

  • Tiết kiệm điện

  • An toàn điện

Hình ảnh hoạt động


    Warning: Missing argument 1 for ChiTietAnh(), called in D:\xampp\htdocs\daklak\Template\Pcdaklak\skin\contentright.html on line 402 and defined in D:\xampp\htdocs\daklak\@Include\@Function.php on line 199

Thống kê truy cập

  • Thống kê truy cập Pc Đắk Lắk

  • Đang online
  • Truy cập hôm nay
  • Truy cập hôm qua
  • Tổng số truy cập
  • Truy cập trung bình
Tháng tri ân Khách hàng