Trang chủ > Tin tức-Sự kiện >Tin hoạt động >THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ CẤP ĐIỆN

THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ CẤP ĐIỆN

Cập nhật ngày 16/09/15,10:35:213063

HỒ SƠ THỦ TỤC GIẢI QUYẾT CẤP ĐIỆN

 

1/ Hồ sơ cấp điện:

1.1/ Đối với khách hàng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt:

1.1.1/ Hồ sơ gồm:

            - Giấy đề nghị mua điện.

   - Giấy tờ xác định địa điểm mua điện: cụ thể bản sao của một trong các loại giấy tờ sau: Hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú; hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc quyết định phân nhà; hoặc Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ; hoặc Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên; hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở); hoặc Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất.

           - Trường hợp khách hàng không có bất cứ một loại giấy tờ xác định địa điểm mua điện nào như nêu trên thì Giấy đề nghị mua điện cần có xác nhận về địa điểm mua điện của UBND phường, xã sở tại.

1.1.2/ Đối với khách hàng thay mặt cho khu tập thể, cụm dân cư mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt: Ngoài các giấy tờ nêu tại mục 1.1, cần có thêm Giấy ủy quyền hợp pháp của các hộ sử dụng điện chung trong khu tập thể, cụm dân cư (có chữ ký của các hộ đã được xác nhận hoặc chứng thực chữ ký).

1.1.3/ Khách hàng đang sử dụng điện sinh hoạt chung công tơ của khách hàng khác,

nay có nhu cầu tách công tơ riêng và ký HĐMBĐ trực tiếp với Đơn vị điện lực:

    - Hồ sơ đề nghị như mục 1.1.

            - Bản xác nhận đã thanh toán hết nợ tiền điện của chủ HĐMBĐ đang dùng chung hoặc bản cam kết của khách hàng có nhu cầu tách riêng công tơ sẽ chịu trách nhiệm thanh toán hết nợ tiền điện với chủ HĐMBĐ đang dùng chung.

1.2/ Đối với khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt:

1.2.1/ Hồ sơ gồm:

          - Giấy đề nghị mua điện.

         - Giấy tờ xác định địa điểm mua điện: cụ thể bản sao của một trong các loại giấy tờ sau: Hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú; hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc Quyết định phân nhà; hoặc Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ; hoặc Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên; hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hoặc Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất; hoặc Hợp đồng thuê địa điểm.

         - Trường hợp Khách hàng không có bất cứ một loại giấy tờ xác định được địa điểm mua điện nào như nêu trên thì Giấy đề nghị mua điện cần có xác nhận về địa điểm mua điện của UBND phường, xã sở tại.

         - Giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện: cụ thể là bản sao một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; hoặc Giấy phép đầu tư; hoặc Quyết định thành lập đơn vị.

         - Một bảng kê thiết bị điện, chế độ và công suất sử dụng điện. Trường hợp Khách hàng mua điện để sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có công suất sử dụng cực đại từ 40kW trở lên, cần có thêm đăng ký biểu đồ phụ tải và đặc tính kỹ thuật công nghệ của thiết bị sử dụng điện.

1.2.2/ Khách hàng có nhu cầu mua điện ngắn hạn (không quá 12 tháng) phục vụ mục

đích ngoài sinh hoạt:

- Hồ sơ đề nghị như mục b.1.

          - Giấy bảo lãnh của Ngân hàng hoặc tiền đặt cọc bằng tiền điện dự kiến tiêu thụ 1,5 tháng hoặc bằng số tiền điện dự kiến theo số ngày đề nghị mua điện.

1.2.3/ Trường hợp khách hàng đang sử dụng điện có nhu cầu thay đổi công suất, Khách hàng chỉ cần có 01 Giấy đề nghị thay đổi công suất, kèm theo bảng liệt kê thiết bị điện tăng thêm. 

2/ Thời gian giải quyết cấp điện:

2.1/ Đối với khách hàng mục đích sinh hoạt:

- Không quá 03 ngày làm việc đối với khách hàng ở khu vực Thành phố/thị xã/thị trấn.

- Không quá 05 ngày làm việc đối với khách hàng ở khu vực nông thôn.

2.2/ Đối với khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt:

- Trường hợp không có đầu tư trung áp: Không quá 07 ngày làm việc.

- Trường hợp có đầu tư trung áp: thủ tục cấp điện không quá 36 ngày làm việc, cụ thể:

+ Thời hạn giải quyết các thủ tục liên quan trực tiếp đến đơn vị Điện lực: Không quá 18 ngày làm việc, cụ thể:

               ++ Tiếp nhận yêu cầu cấp điện:  ≤ 0,5 ngày

               ++ Khảo sát hiện trường: ≤ 1,5 ngày

               ++ Thỏa thuận đấu nối: ≤ 03 ngày

               ++ Thỏa thuận thiết kế: ≤ 03 ngày

               ++ Nghiệm thu và ký kết hợp đồng mua bán điện: ≤ 10 ngày

+ Thời hạn giải quyết các thủ tục liên quan trực tiếp đến các Cơ quan quản lý nhà nước: Không quá 18 ngày làm việc đối với lưới điện trung áp trên không và không quá 23 ngày làm việc đối với lưới điện trung áp ngầm, cụ thể:

               ++ Xác nhận sự phù hợp quy hoạch phát triển điện lực tỉnh của các dự án điện: ≤ 03 ngày.

Bình luận

EVN & khách hàng
Các ứng dụng nội bộ Hóa đơn điện tự Tháng tri ân Khách hàng Trường Cao Đẳng Điện lực Miền Trung Thông báo Tuyển sinh năm 2017

Tiện ích

Điểm thu tiền điện

STT Tên NH Địa chỉ Thời gian Logo

An toàn điện, tiết kiệm điện

  • Tiết kiệm điện

  • An toàn điện

Hình ảnh hoạt động


    Warning: Missing argument 1 for ChiTietAnh(), called in D:\xampp\htdocs\daklak\Template\Pcdaklak\skin\contentright.html on line 395 and defined in D:\xampp\htdocs\daklak\@Include\@Function.php on line 199

Thống kê truy cập

  • Thống kê truy cập Pc Đắk Lắk

  • Đang online
  • Truy cập hôm nay
  • Truy cập hôm qua
  • Tổng số truy cập
  • Truy cập trung bình
Tháng tri ân Khách hàng