Trang chủ > Tin tức-Sự kiện >Nhân vật & Sự kiện >Ngành Điện nỗ lực thay đổi hình ảnh ...

Ngành Điện nỗ lực thay đổi hình ảnh

Cập nhật ngày 29/05/18,08:50:432988

Trong nhiều năm gần đây, ngành Điện đang từng bước thay đổi cơ chế, xây dựng hình ảnh thân thiện hơn trong mắt khách hàng. Điều này là xu thế tất yếu khi khách hàng chính là người quyết định đến sự tồn tại, phát triển của một đơn vị làm dịch vụ, dù cho Điện có là một ngành đặc thù đi chăng nữa.

Ngành Điện nỗ lực thay đổi hình ảnh
Phòng giao tiếp khách hàng của các Điện lực với cơ chế một cửa, tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho khách hàng khi đến giao dịch

Ngành Điện trong mắt khách hàng vẫn mang định kiến độc quyền. Khách hàng luôn cho rằng khi đi làm thủ tục mắc điện mới, thay đổi thông tin hợp đồng và kể cả thanh toán tiền điện cũng phải chờ đợi, thậm chí sách nhiễu. Nhưng hiện nay, điều đó dường như không còn phù hợp với tình hình, bối cảnh mới khi ngành Điện đã có những bước thay đổi vượt bậc với mục tiêu lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho các giá trị của thương hiệu. Khách hàng đến với ngành Điện luôn được đón tiếp niềm nở, ân cần, những thủ tục hồ sơ rườm rà, phiền hà trước đây đã được xóa bỏ. Với môi trường làm việc lành mạnh, kỷ cương, CBCNV ngành Điện không chỉ được đào tạo để giỏi chuyên môn, vững tay nghề mà còn không ngừng nâng cao trình độ giao tiếp. Điều này được thể hiện bằng sự tôn trọng, lịch sự, bình đẳng, có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng. Đặc biệt, các phòng giao tiếp khách hàng của các Điện lực được thiết kế hiện đại thoáng mát, với cơ chế một cửa, tạo điều kiện  thuận lợi, nhanh chóng cho khách hàng khi đến giao dịch.

Hằng năm, để tiếp thu ý kiến đánh giá, các kiến nghị của khách hàng, các Công ty Điện lực đều tổ chức Hội nghị khách hàng sử dụng điện. Trên cơ sở các đóng góp của khách hàng, Công ty cũng như các Điện lực đã ghi nhận những ý kiến, phản hồi về chất lượng dịch vụ nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh. Tại đây, giữa bên bán và bên mua đã được trực tiếp trao đổi, để chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngày một phát triển. Mặt khác, mọi hoạt động của đơn vị đều được công khai, minh bạch. Điều này được thực hiện từ thủ tục hồ sơ đến chi tiết công việc. Mọi chủ trương, Thông tư, Nghị định hướng dẫn đều được công khai, niêm yết tại các quầy giao dịch để khách hàng dễ biết dễ theo dõi. Bên cạnh đó, nếu muôn cập nhật về giá bán điện, đăng ký sử dụng điện, lịch cắt điện… khách hàng đều dễ dàng theo dõi thông qua website chăm sóc khách hàng, qua ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh hoặc gọi điện trực tiếp đến Tổng đài chăm sóc khách hàng. Các sai sót nếu được thông báo, Điện lực đều cáo lỗi kịp thời và có thông báo về phương án khắc phục để khách hàng được rõ.Công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động cũng được các đơn vị quan tâm nhằm xây dựng thành công lưới điện thông minh trong tương lai không xa. Điều này nhằm tạo điều kiện tối đa nhất cho khách hàng trong quá trình sử dụng điện.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong nhiều năm qua, ngành Điện đã chú trọng công tác từ thiện xã hội. Tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng, hỗ trợ các cảnh đời khó khăn, chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, kết nghĩa với các Buôn thuộc vùng sâu vùng xa…. Công tác này được phát triển mạnh với sự tham gia của các tổ chức từ Đoàn thanh niên, Công đoàn cho đến Nữ công… Điều cũng đã tạo nên những hiệu ứng tích cực, thể hiện sự chia sẻ, gắn bó giữa ngành Điện với địa phương, với xã hội cũng như với khách hàng

Với những đổi mới tích cực trong công tác, hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và công tác chăm sóc khách hàng, xây dựng hình ảnh ngành Điện thân thiện, chuyên nghiệp nói riêng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đây cũng chính là nền tảng ban đầu để các đơn vị tiếp tục phát triển thương hiệu và nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt công tác./.

Thu Giang

 

Bình luận

EVN & khách hàng
Thanh toán tiền điện Hóa đơn điện tự

Tiện ích

Các ứng dụng nội bộ

Điểm thu tiền điện

STT Tên NH Địa chỉ Thời gian Logo

An toàn điện, tiết kiệm điện

  • Tiết kiệm điện

  • An toàn điện

Hình ảnh hoạt động


    Warning: Missing argument 1 for ChiTietAnh(), called in D:\xampp\htdocs\daklak\Template\Pcdaklak\skin\contentright.html on line 402 and defined in D:\xampp\htdocs\daklak\@Include\@Function.php on line 199

Thống kê truy cập

  • Thống kê truy cập Pc Đắk Lắk

  • Đang online
  • Truy cập hôm nay
  • Truy cập hôm qua
  • Tổng số truy cập
  • Truy cập trung bình
Tháng tri ân Khách hàng