Trang chủ > Tin tức-Sự kiện >Nhân vật & Sự kiện >Anh nhân viên năng nổ trong công tác kiể...

Anh nhân viên năng nổ trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện

Cập nhật ngày 21/03/18,08:25:52298

Anh đã từng nói với chúng tôi rằng - Nhiệm vụ trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện không phải là việc “ bới lông tìm vết”, càng không phải là truy tìm được những vi phạm của khách hàng sử dụng điện càng nhiều là càng tốt mà quan trọng hơn hết đó là thực hiện tốt việc tư vấn, hướng dẫn để khách hàng hiểu và thực hiện đúng những nội dung đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện. Những lời nói trách nhiệm đó là tâm sự chân thành của anh Bùi Vang – Nhân viên của Tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện, Điện lực Krông Pắk.

Anh nhân viên năng nổ trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện
Anh Bùi Vang trong công tác hằng ngày

Trước khi nói đến anh Vang với công việc, với vai trò của một kiểm tra viên Điện lực thì ấn tượng ban đầu đối với mỗi người gặp anh chính là nét vui vẻ và sự duyên dáng trong giao tiếp. Ngoài giọng nói dễ nghe, ấm áp thì nụ cười tươi tắn luôn thường trực trên môi của anh khiến người đối diện cảm thấy rất thân thiện và gần gũi. Sự hòa đồng trong tính cách, sự tận tâm trong công việc là những nét đầu tiên để “phác thảo” chân dung của anh nhân viên dễ mến này.

Sinh ra và lớn lên tại xã EaYông, huyện Krông Pắk. Năm 2004, anh Bùi Vang theo học và tốt nghiệp chuyên ngành Tin học, hệ Trung cấp tại trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Năm 2007, anh nhận quyết định công tác tại Chi Nhánh Điện Phước An (nay là Điện lực Krông Pắk) và được phân công nhiệm vụ trong công tác Viễn thông Điện lực. Trong thời gian này, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến tháng 04/2011, với sự hoạt ngôn trong giao tiếp, được sự tin tưởng của lãnh đạo đơn vị, anh được điều chuyển qua bộ phận Giao tiếp khách hàng thuộc Phòng Kinh doanh. Chính tại đây, anh đã có cơ hội tham gia tập huấn qua nhiều lớp đào tạo trong công tác giao tiếp khách hàng cũng như tích lũy các kiến thức, kinh nghiệm cần thiết trong chuyên môn. Sang tháng 5/2015, anh Vang tiếp tục được phân công nhiệm vụ kiểm tra giám sát mua bán điện.

Bước qua lĩnh vực mới với rất nhiều khó khăn trước mắt, trong thời gian đầu nhận nhiệm vụ này, anh Vang đã chịu khó học hỏi và nắm vững các quy trình, quy định, thông tư và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Anh liên tục tra cứu những nội dung, văn bản trên trang web của ngành Điện để trau dồi và bổ sung kiến thức chuyên môn cho bản thân mình. Bên cạnh đó, anh mạnh dạn sắp xếp công việc cơ quan và công việc gia đình ổn thỏa để đăng ký theo học lớp Kỹ sư điện thuộc trường Đại học Sư phạm Vinh vào các ngày nghỉ. Điều này nhằm mục đích trang bị thêm kiến thức cần thiết phục vụ cho công việc. Với đức tính cẩn thận và chỉn chu, trước khi bắt tay vào việc kiểm tra khách hàng, anh luôn lập ra các kế hoạch để báo cáo lãnh đạo đơn vị. Từ kế hoạch kiểm tra khách hàng 6 tháng không có sản lượng theo định kỳ, đến công tác kiểm tra số hộ, kiểm tra đêm, kiểm tra công suất , kiểm tra giá bán điện…..kế hoạch nào cũng chi tiết, rõ ràng, luôn có phương án đánh giá sau khi kiểm tra theo đúng tiến độ và thời gian đã phân công. Trong việc kiểm tra đơn thư khiếu nại của khách hàng sử dụng điện anh luôn đặt mục tiêu “ làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất” chính vì vậy trong bất kỳ hoàn cảnh nào khi tiếp xúc với khách hàng anh luôn có thái độ lịch thiệp, tìm hiểu nguyên nhân kỹ lưỡng, in ấn các nội dung liên quan và giải thích một cách thấu đáo để khách hàng hiểu ra vấn đề. Có lúc phải tiếp xúc trực tiếp với những khách khó tính, nói chuyện lớn tiếng, anh vẫn luôn giữ được bình tĩnh, ôn hòa để xử lý tình huống một cách mềm mỏng. Với cách giải thích dễ hiểu và khả năng truyền đạt tốt, anh Vang đã khiến cho khách hàng đó “nguôi giận” và phối hợp với anh theo hướng tích cực.

Trong công tác kiểm tra đột xuất, đặc biệt là khi phát hiện ra những sai phạm của khách hàng anh luôn có thái độ nghiêm túc. Việc ứng xử khéo léo và minh bạch trong việc lập biên bản kiểm tra sử dụng điện cũng như chỉ ra những lỗi sai của khách hàng trên tinh thần “đúng người, đúng việc, đúng quy định”. Điều  này không chỉ mang lại hiệu quả công việc mà qua đó, khách hàng cũng hiểu vấn đề để không bao giờ tái phạm nữa. Đôi khi ra hiện trường thực hiện công việc kiểm tra anh cũng vướng gặp những khó khăn như áp lực thời gian, áp lực từ phía khách hàng,.. nhưng cứ nghĩ đến nhiệm vụ chung của đơn vị thì anh lại càng quyết tâm hơn. Kết quả năm 2017, Điện lực Krông Pắk đã phát hiện được 233 vụ vi phạm sử dụng điện, với tổng tiền truy thu hơn 237 triệu đồng, góp phần nâng thêm giá bán điện bình quân của đơn vị lên gần 2đ/1kWh. Vị thứ 2 trong công tác này ở Khối các Điện lực của Điện lực Krông Pắk cũng có một phần công sức của anh nhân viên trách nhiệm Bùi Vang.

Thực tế, quá trình công tác của anh Bùi Vang với vai trò là một nhân viên Kiểm tra giám sát mua bán điện đã minh chứng cho những gì anh nói. Nghĩa là, công tác này không chỉ tuân thủ đúng theo quy định của ngành, các văn bản pháp luật quy định mà thông qua đó phải giúp khách hàng hiểu về sự minh bạch và công khai trong hoạt động mua bán điện năng. Đây cũng chính là cơ sở quan trọng góp phần phòng ngừa và hạn chế những sai phạm, nâng cao sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện./.

Phạm Ánh Minh

 

Bình luận

EVN & khách hàng
Các ứng dụng nội bộ Hóa đơn điện tự

Tiện ích

Điểm thu tiền điện

STT Tên NH Địa chỉ Thời gian Logo

An toàn điện, tiết kiệm điện

  • Tiết kiệm điện

  • An toàn điện

Hình ảnh hoạt động


    Warning: Missing argument 1 for ChiTietAnh(), called in D:\xampp\htdocs\daklak\Template\Pcdaklak\skin\contentright.html on line 396 and defined in D:\xampp\htdocs\daklak\@Include\@Function.php on line 199

Thống kê truy cập

  • Thống kê truy cập Pc Đắk Lắk

  • Đang online
  • Truy cập hôm nay
  • Truy cập hôm qua
  • Tổng số truy cập
  • Truy cập trung bình
Tháng tri ân Khách hàng