Trang chủ > Tin tức-Sự kiện >Nhân vật & Sự kiện >PC Đắk Lắk: Đẩy mạnh chăm sóc khách hàn...

PC Đắk Lắk: Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname)

Cập nhật ngày 29/05/15,07:06:309928

Dịch vụ tin nhắn ngắn (SMS - Short Message Services) là một giao thức viễn thông cho phép gửi các thông điệp dạng văn bản đến các đối tượng nhận tin. Để ứng dụng hiệu quả tiện ích của dịch vụ, từ giữa năm 2012, PC Đắk Lắk là đơn vị đầu tiên trong Tổng Công ty Điện lực miền Trung triển khai nhắn tin thông báo tiền điện đến khách hàng sử dụng điện. Đến cuối năm 2014, Công ty đã xây dựng và mang vào khai thác Chương trình ứng dụng tự động gửi tin nhắn tiền điện đến khách hàng với nhiều tiện ích trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh.

PC Đắk Lắk:  Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn thương hiệu  (SMS Brandname)
Giao diện phần mềm nhắn tin thông báo đến khách hàng

Bước đầu, hình thức nhắn tin thông báo tiền điện đã nhận được sự ủng hộ từ phía khách hàng. Từ thành công này, PC Đắk Lắk tiếp tục phát động, triển khai rộng rãi đến tất cả các Điện lực trực thuộc việc tăng cường thu thập một số lượng đáng kể số thuê báo điện thoại của khách hàng sử dụng điện. Theo đó, đơn vị đặt ra chỉ tiêu và thu thập trên 317 ngàn thuê bao. Mặt khác, ngoài nhắn tin thông báo sản lượng, số tiền điện cần thanh toán hằng tháng, Công ty cũng hướng tới việc nâng cao hơn nữa tiện ích của tin nhắn với các thông báo tạm ngừng cung cấp điện, thông báo tiền điện lần 2, thông báo cáo lỗi vì mất điện đột xuất do sự cố, các thông báo khác liên quan đến nội dung chăm sóc khách hàng của ngành điện…

Trước đó, để công tác này triển khai có hiệu quả, trong tháng 4/2015, PC Đắk Lắk đã triển khai lớp đào tạo vận hành phần mềm nhắn tin chăm sóc khách hàng và phân hệ cấp điện trung áp trong chương trình CMIS 2.0. Tham dự có 50 CBCNV là Trưởng phòng Kinh doanh cùng 2 đồng chí trực tiếp làm công tác nhắn tin và phân hệ trung áp tại các Điện lực. Tại lớp đào tạo, các học viên đã giới thiệu và kết hợp thao tác trực tiếp về các module nhắn tin gồm: Thông báo tiền điện, thông báo ngừng cấp điện trước 24h do chậm trả, thông báo ngừng cấp điện để phục vụ bảo dưỡng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng triển khai một số chức năng mới trong phân hệ cấp điện trung áp. Qua đó, các CBCNV trực tiếp quản lý, theo dõi công tác được trang bị các kiến thức cơ bản, cần thiết. Từ đó, góp phần giúp các đơn vị nâng cao dịch vụ, cung cấp thông tin đến khách hàng một cách tiện lợi, kịp thời.

Tin nhắn gửi đến điện thoại khách hàng sử dụng điện

Qua gần một tháng triển khai, hoạt động đã mang lại những chuyển biến trong công tác dịch vụ khách hàng. Trong đó, phản hồi tích cực nhất đơn vị nhận được là từ tin nhắn thông báo ngừng cấp điện. Bên cạnh đó, tiếp thu ý kiến của khách hàng, PC Đắk Lắk đã bổ sung thông tin vào tin nhắn thông báo tiền điện (trước chỉ thông báo tổng số tiền nộp, đến nay đơn vị đã thể hiện sản lượng chi tiết thông qua chỉ số đầu kỳ và cuối kỳ). Ông Đỗ Ngọc Chuyện, trú tại 47 Chu Mạnh Trinh – Tp. Buôn Ma Thuột cho biết: “Từ khi có tin nhắn của ngành Điện, gia đình chúng tôi không còn phải lo lắng các vấn đề liên quan đến việc sử dụng nữa. Lịch cắt điện được báo trước nên tôi có thể chủ động sắp xếp công việc hợp lý hơn hoặc có thể đến nộp tiền điện ngay nếu lỡ quên. Tiền điện hằng tháng đều được cập nhật đầy đủ, chính xác. Đến nay, không cần có hóa đơn tôi cũng có thể biết chính xác gia đình mình dùng bao nhiêu kWh điện, bao nhiêu tiền, rất tiện lợi”.

Bên cạnh đó, hiện nay, loại tin nhắn thương hiện (SMS Brandname) được coi là một giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Theo đó, thương hiệu của của doanh nghiệp thể hiện ở phần người gửi thay cho các đầu số như: 6000, 8755, 87xx trước đây. Nắm bắt xu hướng này, PC Đắk Lắk đã triển khai việc sử dụng tin nhắn hàng tháng với thương hiệu PCDAKLAK. Khách hàng ngay khi nhận được tin nhắn sẽ biết được đây là các thông báo có liên quan đến việc sử dụng điện, nâng cao mức độ nhận biết. Điều này cũng thể hiện được sự quan tâm về hình ảnh cũng như nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp trong công tác chăm sóc khách hàng của đơn vị.

Qua thời gian triển khai, công tác nhắn tin thông báo đã đạt được một số hiệu quả nhất định và đang có những hiệu chỉnh phù hợp với thực tế. Tính đến nay toàn Công ty đã thu thập được gần 317 ngàn số thuê bao, hằng tháng thực hiện gửi hơn 325 ngàn tin nhắn các loại. Việc làm này phần giảm một số lượng lớn biên nhận thanh toán cần phải in hàng tháng và dần hướng khách hàng đến các hình thức thanh toán điện tử như SMS, Internet banking, thu qua ngân hàng./.

                                                                                                           Phan Đại Tín

Bình luận

EVN & khách hàng
Các ứng dụng nội bộ Hóa đơn điện tự Tháng tri ân Khách hàng Trường Cao Đẳng Điện lực Miền Trung Thông báo Tuyển sinh năm 2017

Tiện ích

Điểm thu tiền điện

STT Tên NH Địa chỉ Thời gian Logo

An toàn điện, tiết kiệm điện

  • Tiết kiệm điện

  • An toàn điện

Hình ảnh hoạt động


    Warning: Missing argument 1 for ChiTietAnh(), called in D:\xampp\htdocs\daklak\Template\Pcdaklak\skin\contentright.html on line 395 and defined in D:\xampp\htdocs\daklak\@Include\@Function.php on line 199

Thống kê truy cập

  • Thống kê truy cập Pc Đắk Lắk

  • Đang online
  • Truy cập hôm nay
  • Truy cập hôm qua
  • Tổng số truy cập
  • Truy cập trung bình
Tháng tri ân Khách hàng