Trang chủ > Đảng-Đoàn thể >Tin Đảng Ủy >PC Đắk Lắk: Tích cực triển khai ứng dụng...

PC Đắk Lắk: Tích cực triển khai ứng dụng EVNCPC TTKH

Cập nhật ngày 07/05/18,11:47:01221

Để nâng cao chất lượng hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa qua, EVNCPC đã cho ra đời ứng dụng thu thập thông tin khách hàng (EVNCPC TTKH). Đây là công cụ góp phần giúp công tác quản lý thông tin khách hàng, hệ thống đo đếm cũng như lưới điện hạ thế được khoa học và hiệu quả. Cùng với các đơn vị khác trong toàn Tổng công ty, PC Đắk Lắk cũng đang tích cực thu thập thông tin để hoàn thành dữ liệu phục vụ cho việc khai thác ứng dụng này trong thời gian đến.

PC Đắk Lắk: Tích cực triển khai ứng dụng EVNCPC TTKH
Điện lực Ea Kar thực hiện thu thập dữ liệu bằng ứng dụng EVNCPC TTKH

Ứng dụng EVNCPC TTKH được Công ty CNTT Điện lực miền Trung (EVNCPC IT) xây dựng và phát triển. Đây là một ứng dụng công nghệ phục vụ cho quy trình cập nhập thông tin khách hàng với các tính năng cơ bản gồm: Lấy thông tin khách hàng; quản lý danh sách khách hàng; định vị trạm – cột – địa chỉ khách hàng trên bản đồ; tìm kiếm thông tin khách hàng; cài đặt và sửa chữa thông tin. Hiện tại, ứng dụng này chạy trên hệ điều hành Android trên điện thoại thông minh (Smartphone) hoặc máy tính bảng. Ngoài những tính năng cơ bản thì ứng dụng EVNCPC TTKH có khả năng kết nối bluetooth với thiết bị định vị GPS và có thể liên lạc với người quản trị ứng dụng một cách dễ dàng khi có yêu cầu, thắc mắc. Cùng với đó, ứng dụng có thể sử dụng khi ngoại tuyến (offline), chỉ cần lấy dữ liệu tại nơi có kết nối internet, toàn bộ dữ liệu sẽ được lưu trữ vào trên Smartphone hoặc máy tính bảng, thông tin khách hàng tại hiện trường sẽ được cập nhật đầy đủ dù ở trạng thái offline. Trong quá trình công tác, các Điện lực có thể thực hiện chỉnh sửa thông tin khách hàng ngay tại hiện trường và thông tin đã được chỉnh sửa được gửi đi khi có kết nối internet.

Với những ưu điểm nổi trội này, ứng dụng EVNCPC TTKH góp phần giải quyết các vấn đề của phương pháp cũ, không gây mất thời gian của khách hàng do phải đến trụ sở Điện lực làm việc trực tiếp. Hiệu suất công việc cũng cao hơn do không phải ghi chép thủ công hoặc phải mang theo thiết bị cồng kềnh và có thể thực hiện ngoại tuyến. Điều này sẽ mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng.

Để công tác triển khai công tác được thuận lợi, cuối quý I/2018, PC Đắk Lắk đã phối hợp với Ban kinh doanh EVNCPC thực hiện tổ chức lớp đào tạo hướng dẫn sử dụng ứng dụng EVNCPC TTKH trên điện thoại thông minh và máy tính bảng cho các Điện lực. Sau khi lớp tập huấn kết thúc, ngay từ tháng 04/2018, Công ty đã lập kế hoạch chi tiết cho từng đơn vị và triển khai thực hiện sử dụng ứng dụng để thu thập, cập nhật các thông tin cần thiết của toàn bộ các TBA công cộng trên địa bàn toàn tỉnh. Theo kế hoạch đề ra đến hết tháng 09/2018, PC Đắk Lắk sẽ hoàn thành công tác này.

Từ kế hoạch giao và thời gian, tiến độ yêu cầu, các Điện lực nhanh chóng tập trung lực lượng nhằm hoàn thành công tác đúng hạn. Tính đến thời điểm hết tháng 4/2018, toàn Công ty đã thực hiện thu thập thông tin khách hàng, toạ độ, vị trí địa lý cột điện và hình ảnh hiện trường lưới điện của 1.103 TBA công cộng, chiếm 38% trên tổng số 2.900 TBA công cộng hiện có. Số lượng khách hàng đã được thu thập thông tin và đưa lên chương trình Spider-GIS và ứng dụng EVNCPC TTKH là 197.416 khách hàng, chiếm 38,42% trên tổng số gần 514 ngàn khách hàng của toàn Công ty. Trong đó, với những nỗ lực trong công tác, Điện lực Lắk là đơn vị đầu tiên hoàn thành xong việc thu thập được thông tin khách hàng, toạ độ, vị trí địa lý cột điện và hình ảnh hiện trường lưới điện của toàn bộ TBA công cộng thuộc đơn vị quản lý.

Việc sử dụng ứng dụng EVNCPC TTKH trong thu thập thông tin, cập nhật dữ liệu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tra cứu, chỉnh sửa và bổ sung thông tin khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Mặt khác, việc ứng dụng công nghệ vào công tác cũng góp phần giúp PC Đắk Lắk nói chung và các đơn vị quản lý vận hành nói riêng tiết kiệm thời gian, tăng năng suất lao động, xử lý công việc đạt hiệu quả cao cũng như tăng cường khả năng quản lý khách hàng, hệ thống đo đếm./.

                                                                                                Quốc Dũng

 

Bình luận

EVN & khách hàng
Thanh toán tiền điện Hóa đơn điện tự

Tiện ích

Các ứng dụng nội bộ

Điểm thu tiền điện

STT Tên NH Địa chỉ Thời gian Logo

An toàn điện, tiết kiệm điện

  • Tiết kiệm điện

  • An toàn điện

Hình ảnh hoạt động


    Warning: Missing argument 1 for ChiTietAnh(), called in D:\xampp\htdocs\daklak\Template\Pcdaklak\skin\contentright.html on line 402 and defined in D:\xampp\htdocs\daklak\@Include\@Function.php on line 199

Thống kê truy cập

  • Thống kê truy cập Pc Đắk Lắk

  • Đang online
  • Truy cập hôm nay
  • Truy cập hôm qua
  • Tổng số truy cập
  • Truy cập trung bình
Tháng tri ân Khách hàng